Quảng cáo trên truyền hình

QUẢNG CÁO TRÊN TIVI THU HÚT ĐƯỢC NHIỀU NGƯỜI DÂN NHẤT

alt
     Khoảng 91% người đi siêu thị ở TP.HCM và 87% người đi siêu thị ở Hà Nội bị thu hút bởi màn hình quảng cáo LCD-TV tại siêu thị hơn là quảng cáo xem tại nhà. Đó là kết quả nghiên cứu của công ty nghiên cứu thị trường TNS Media về đo lường mức độ nhận biết của người tiêu dùng đối với phương tiện tivi quảng cáo ngoài trời (Out of home TV Network) tại 6 thành phố, theo đơn đặt hàng của hãng truyền thông Goldsun Focus Media (GFM). (SGTT) 
alt
      Nghiên cứu được tiến hành tại TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng, Nha Trang. Hầu hết đáp viên cho rằng, quảng cáo trên màn hình tại siêu thị gợi nhớ các mẫu quảng cáo đã xem tại nhà và tăng độ tin cậy đối với sản phẩm hoặc thương hiệu này. Hơn 50% cho rằng, màn hình quảng cáo đặt ở siêu thị “dẫn đường” họ chọn mua sản phẩm trước đó không có chủ đích mua.
   
alt
      Báo cáo nêu rõ, trong 3 năm trở lại đây, thói quen mua sắm của người tiêu dùng đang dần thay đổi. Tần suất đi siêu thị gia tăng trong khi tần suất đi chợ và tiệm tạp hoá giảm hoặc tương đối ổn định. Quảng cáo trên tivi và báo chí chiếm được nhiều cảm tình của người tiêu dùng nhất. Theo đó, người xem, nghe, đọc thích thú với quảng cáo trên tivi chiếm 16,1%, trên ấn phẩm 14%, trên phụ bản 9,1%, trên radio 5,9%.
   
alt
      Có 19,8% (tương đương 627.940) người đi siêu thị tại TP.HCM, cao hơn 15,4% ở Hà Nội. 66,7% những người thường xuyên đi siêu thị ở Hà Nội có mức thu nhập cá nhân hàng tháng từ 7,5 triệu đồng/tháng. Trong khi đó, ở TP.HCM không có sự chênh lệch lớn về cơ cấu những người thường xuyên đi mua sắm ở siêu thị.
   
alt

                                                                                                                           Nguồn Internet